Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

TỎI ĐEN HỌC VIỆN QUÂN Y – VIỆT NAM

TỎI ĐEN HỌC VIỆN QUÂN Y – VIỆT NAM

Thứ sáu - 13/03/2015 22:55

HỌC VIỆN QUÂN Y là một trong những đơn vị đầu ngành của quân đội và cả nước chuyên nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ y dược học vào phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu đều được chứng minh tác dụng trên thực nghiệm và lâm sàng cho thấy có hiệu quả cao. Những năm gần đây, nhiều công trình nghiên cứu của Học viện Quân Y mang tính tiên phong và có giá trị đã được Bộ Khoa học Công nghệ cho phép triển khai như: sản xuất sinh khối tế bào Sâm Ngọc linh, lên men tạo Tỏi đen, sản xuất viên nang điều trị ung thư UKata... Từ các nghiên cứu này đã đưa ra nhiều sản phẩm có hiệu quả phòng và điều trị bệnh. Một trong số đó là sản phẩm TỎI ĐEN HỌC VIỆN QUÂN Y.


TỎI ĐEN HỌC VIỆN QUÂN Y – VIỆT NAM
(Sản phẩm nghiên cứu của đề tài cấp nhà nước)
Mã số : KC10.TN05/11-15 và KC.10.37/11-15)






HỌC VIỆN QUÂN Y là một trong những đơn vị đầu ngành của quân đội và cả nước chuyên nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ y dược học vào phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu đều được chứng minh tác dụng trên thực nghiệm và lâm sàng cho thấy có hiệu quả cao. Những năm gần đây, nhiều công trình nghiên cứu của Học viện Quân Y mang tính tiên phong và có giá trị đã được Bộ Khoa học Công nghệ cho phép triển khai như: sản xuất sinh khối tế bào Sâm Ngọc linh, lên men tạo Tỏi đen, sản xuất viên nang điều trị ung thư UKata... Từ các nghiên cứu này đã đưa ra nhiều sản phẩm có hiệu quả phòng và điều trị bệnh. Một trong số đó là sản phẩm TỎI ĐEN HỌC VIỆN QUÂN Y.
 
Tỏi đen là sản phẩm được lên men từ tỏi thường trong một thời gian dài, sản phẩm có màu đen, vị ngọt, không còn mùi cay hăng của tỏi thường và có tác dụng gấp hàng chục lần tỏi thường.

Ở Việt Nam, lần đầu tiên tỏi đen được HỌC VIỆN QUÂN Y nghiên cứu quy trình lên men cũng như thành phần hóa học và tác dụng sinh học của tỏi đen được tạo ra trong đề tài cấp Nhà nước mã số KC10.TN05/11-15 và KC.10.37/11-15.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sau khi lên men hàm lượng các nhóm hoạt chất tăng rất cao, như hợp chất sufur hữu cơ, polyphenol, flavonoid, hàm lượng fructose tăng khoảng 50 lần, điều này giải thích vì sao tỏi đen có vị ngột như trái cây chín. Đặc biệt hàm lượng S-allyl-L-Cystein (là hoạt chất đã được chứng minh tác dụng ngăn ngừa sự phát sinh khối u) tăng 5-6 lần so với tỏi thường.

Kết quả nghiên cứu về tác dụng sinh học cho thấy tỏi đen có một số tác dụng vượt trội so với tỏi thường là:

- Hoạt tính quét gốc tự do rất tốt, đây là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh hiểm nghèo như: ung thư, tim mạch, tiểu đường...

- Giúp bảo vệ tế bào gan, dùng trong các trường hợp viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

- Tăng cường khả năng miễn dịch góp phần tích cực trong việc điều trị ung thư, hạn chế tái phát và di căn trong điều trị ung thư, hạn chế bệnh tật.

- Tác dụng bảo vệ các tế bào, cơ quan tạo máu, miễn dịch trước các tia xạ. Góp phần bảo vệ sức khỏe của người làm việc trong môi trường độc hại có nguy cơ mắc bệnh cao.

- Đánh giá tác dụng trên một số dòng tế bào ung thư trên mô hình NudeMice cho thấy dịch chiết tỏi đen có tác dụng ức chế sự phát triền các dòng tế bào ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày , đặc biệt tốt với ung thư đại tràng.

- Có tác dụng nâng cao thể trạng, bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngủ tốt đặc biệt ở người cao tuổi.
-Ngoài ra các nghiên cứu trên thề giới còn cho thấy tỏi đen có tác dụng hạ Cholesterol, giảm mỡ máu, tăng HLD, làm giảm đường huyết.

Hiện nay tỏi đen Việt Nam đã được sản xuất thành công tại Học Viên Quân Y. Từ Tỏi đen đã bào chế được các sản phẩm như Tỏi đen Sâm Ngọc Linh, Tam thất Tỏi đen,Tỏi đen –Phylamin, nước uống Tỏi đen …
 
Nguồn : Học Viện Quân Y
Tác giả bài viết: Học Viện Quân Y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo Dõi Bản Tin

Liên hệ hỗ trợ

Email us: Nguyenduongcons@gmail.com

Our Team Memebers